ฤดูกาลที่แปรเปลี่ยน

คนเราทุกคน มีฤดูกาลที่ตัวเองชอบ
บางคนชอบฤดูร้อน ฟ้าโปร่ง แดดแรง
บางคนชอบฤดูฝน เย็นสดชื่น ต้นไม้ใบหญ้ามีชีวิตชีวา
บางคนชอบฤดูหนาว ดาวสวยและนอนหลับสบายดี
แต่ไม่ว่าเราจะชอบฤดูกาลไหนมากเพียงใด
ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเลือกฤดูกาลนั้น เพียงฤดูกาลเดียว
จึงเป็นหน้าที่ของมนุษย์ทุกคน
ที่จะต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตให้อยู่รอดได้ในทุกๆ ฤดูกาล
เรียนรู้ที่จะเปิดใจและปรับตัว
อดทน… ต่อแดดแรงๆ
อย่าทำตัวเป็นเด็กไม่รู้จักโต ใครว่าอะไรนิดอะไรหน่อยก็น้ำตาร่วงแล้ว
เรียนรู้ที่จะเข้มแข็ง… ฝ่าฟันพายุ…
เราอาจจะอ่อนแอได้ในบางครั้ง หยุดเดินได้เมื่อเหนื่อยล้าเกินไป
แต่ชีวิตคือการก้าวเดินไปข้างหน้า เมื่อหายเหนื่อยก็ต้องเดินต่อไป
เชื่อมั่นในพระเจ้าว่าพระองค์จะช่วยเราให้ผ่านพายุ และลมหนาวไปได้
สิ่งนี้สำคัญมาก ชีวิตที่ดีต้องมีความเชื่อมั่น
เชื่อมั่นที่จะทำในสิ่งดีๆ แต่อย่าอวดอ้าง
ถ้าเรามีสามอย่างนี้ คือ… อดทน เข้มแข็ง และเชื่อมั่นในพระเจ้า
ไม่ว่าสองเท้าจะเดินอยู่ท่ามกลางฤดูที่เราชอบหรือไม่นั้น
ทุกๆ ก้าวของเราก็จะมั่นคง ปลอดภัย
ไม่มีอะไรต้องกลัวอีกต่อไป
อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้ได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่าง
และให้เราได้เข้าใจว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ…

ใส่ความเห็น

